Tin tức

    IFE 2011- Cửa ngõ thương trường quốc tế

    Ngày đăng: 03/21/2012
    Nguồn:

     

    Theo thống kê của nhà tổ chức, các công ty tham gia hội chợ đã có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với 22.395 nhà bán lẻ, cửa hàng dịch vụ cung cấp thực phẩm, nhà bán buôn, phân phối... đến từ 83 quốc gia. Sản phẩm tham gia hội chợ gồm 12 lĩnh vực: bánh kẹo, pho mát, đồ uống, thực phẩm đông lạnh, thực phẩm an toàn, thực phẩm tổng hợp, thực phẩm hữu cơ, các sản phẩm đặc biệt của Anh, hải sản.

     

     

    Nhà tổ chức luôn tự hào về tầm cỡ và sự ảnh hưởng của IFE đối với giới kinh doanh, các hãng sản xuất không chỉ bởi dịch vụ hoàn hảo, công nghệ tổ chức chuyên nghiệp mà hội chợ thu hút giới kinh doanh bằng những tiêu chí rất cụ thể: Xác định lợi ích từ những sản phẩm mới và ý tưởng kinh doanh; tìm kiếm những nhân tố mới cho công việc kinh doanh với nhiều sự khác biệt hiệu quả; các giải pháp mới, hiệu quả nhằm giảm giá thành sản phẩm; cải thiện giá trị đối với khách hàng của bạn, nắm được xu hướng tiếp theo của khách hàng có tác động đến việc kinh doanh.

    Mạnh dạn đầu tư, định hướng rõ ràng

     

     

    Bà Huỳnh Kim Chi cũng cho biết, sản phẩm của INTERMIX đã có mặt tại Mỹ trong nhiều năm qua nhưng không thể nghĩ rằng thị trường Anh lại thu hút bà đến thế.

     

     

    Đối với những thị trường phát triển như Vương quốc Anh, chi phí tham gia các sự kiện xúc tiến thương mại thường cao và đây chính là khó khăn của phần lớn các công ty Việt Nam muốn vươn tới thị trường đẳng cấp. INTERMIX cũng như nhiều công ty bạn hàng khác sẵn sàng tự chi phí để tham gia các sự kiện lớn tại Anh chỉ cần có một tổ chức đứng ra làm đầu mối. Trong 3 ngày hội chợ, INTERMIX đã có được hàng chục giao dịch thương mại, hứa hẹn nhiều cơ hội phát triển kinh doanh trong tương lai. "Đúng là “tiền nào của nấy”, tuy có vất vả đôi chút nhưng kết quả thu được xứng đáng với chi phí"- bà Kim Chi tâm sự. Thế mới biết, Việt Nam cũng có nhiều doanh nghiệp “dám chơi”, đủ tự tin, bản lĩnh trên thương trường quốc tế.

     

     

    Tham gia hội chợ triển lãm chuyên ngành là một hình thức xúc tiến thương mại hữu ích. Mong rằng, những sự kiện lớn như thế này luôn được các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm, chủ động tham gia với sự trợ giúp của các Thương vụ tại nước ngoài.

     

    Trích từ báo điện tử công thương http://www.baocongthuong.com.vn

     

     

    Định hướng rõ ràng, mạnh dạn đầu tư

     

     

    Năm 2009, lần đầu tiên tham quan hội chợ này, Tập đoàn Londan- Kim Sơn (một doanh nghiệp Việt Nam rất thành công trong lĩnh vực phân phối sản phẩm thực phẩm, đồ uống nhập khẩu từ Việt Nam). So với 2 năm trước, Longdan- Kim sơn đã có bước tiến rõ rệt với việc nâng cấp, đầu tư hệ thống phân phối. Ngày 19/3 vừa qua, Londan đã khai trương một siêu thị mới tại Kingston, trung tâm thủ đô London với hơn 4.000 sản phẩm nhập khẩu từ Việt Nam và một số nước châu Á.

     

     

    Khác với lần tham dự trước, năm nay Longdan đầu tư quy mô cho gian hàng diện tích 120m2, với tổng chi phí dàn dựng, thiết kế vào khoảng 100.000 bảng Anh. Điểm mới năm nay là Longdan đã mời một số công ty bạn hàng Việt Nam chuyên cung cấp sản phẩm cho Longdan là ACECOOK VIETNAM, BIA HUẾ, INTERMIX... tham gia gian hàng. Sự góp mặt của các công ty Việt Nam cùng đội ngũ tiếp thị, thiết kế trang trí chuyên nghiệp, gian hàng Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của nhiều khách tham quan.

     

     

    Từng bước thâm nhập thị trường

     

     

    Bà Huỳnh Kim Chi, Phó Tổng giám đốc Công ty Liên doanh Bột Quốc tế (INTERMIX), cho biết: INTERMIX tham gia hội chợ với sản phẩm bột trộn sẵn Mikko chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế, sản phẩm này nhằm tới khách hàng châu Âu với các ưu điểm chế biến dễ dàng, tiết kiệm thời gian phù hợp với cuộc sống hiện đại. Bên cạnh đó, INTERMIX còn hướng tới thị phần người Việt đang làm ăn sinh sống tại châu Âu nói chung, Vương Quốc Anh nói riêng với hàng trăm nhà hàng ẩm thực Việt Nam. Từ sản phẩm này, các nhà hàng, người tiêu dùng có thể chế biến nhiều món ăn châu Á như bánh xèo, bánh bao, há cảo, chế biến các món ăn từ hải sản… Sản phẩm bột Mikko có thể dễ dàng tìm thấy tại các siêu thị của Londan tại Vương Quốc Anh và Ai Len.

     

    Sản phẩm Happy Coffee của INTERMIX lần đầu tiên tham gia hội chợ cũng đã gây sự chú ý của khách hàng bởi hương vị đậm đà, bao bì đẹp, chỉ dẫn rõ ràng. Qua thăm dò tại một số nhà hàng, đã nhận được những phản hồi tích cực đối với sản phẩm này.

    Các tin mới

    Các tin khác